7 SUPER FOODS บำรุงสมอง เพิ่มสมาธิและความจำให้ดีขึ้น

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1221
หางาน,สมัครงาน,งาน,7 SUPER FOODS บำรุงสมอง เพิ่มสมาธิและความจำให้ดีขึ้น

เราคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า อาการหลงลืมหรือขาดสมาธิในการทำสิ่งต่างๆ สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะช่วงที่คุณกำลังเครียดหรือมีความกังวลกับบางสิ่งอย่าง หรือแม้แต่การทำงานหนัก อ่านหนังสือสอบอย่างหักโหม  พักผ่อนน้อย อาจทำให้รู้สึกเหนื่อยล้าและคิดอะไรไม่ออก  ดังนั้นเราจึงต้องเติมพลังให้กับสมองของเราด้วยค่ะ  วันนี้เรามีสุดยอดอาหาร ที่ไม่เพียงแต่จะเพิ่มพลังให้สมองเท่านั้น แต่จะช่วยเพิ่มสมาธิและความจำให้คุณด้วย

 

1.เบอร์รี

 ผลไม้ขนาดจิ๋วอย่างเบอร์รี ไม่เพียงแต่เป็นสุดยอดอาหารที่ช่วยชะลอความแก่ชราได้เท่านั้น แต่ยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและลดโอกาสที่จะเป็นโรคสมองเสื่อมอีกด้วย โดยเฉพาะบลูเบอร์รี ที่นอกจากจะมีรสชาติอร่อยแล้ว ก็ยังสามารถช่วยเพิ่มสมาธิและรักษาความจำของคุณให้นานขึ้นด้วยค่ะ

2.ช็อกโกแลต

 

 

หนึ่งในของหวานสุดโปรดของใครหลายคนคงหนีไม่พ้น "ช็อกโกแลต" ซึ่งหากทานในปริมาณที่เหมาะสม จะก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพของคุณได้อย่างเหลือเชื่อ โดยช็อกโกแลตสามารถช่วยให้คุณมีความจำที่ดีขึ้นได้ นอกจากนี้การทานดาร์กช็อกโกแลตซึ่งอุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระจะช่วยป้องกันเซลล์จากการถูกทำลายได้

 

3.ปลา

 

 

ปลามีกรดไขมันโอเมก้า-3 ซึ่งเป็นสารอาหารที่ดีต่อสมองและร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ โดยมีสรรพคุณช่วยเสริมสร้างความจำและบำรุงสมองให้แข็งแรง  ดังนั้นหากคุณต้องการให้สมองมีสุขภาพดี ก็ควรหมั่นทานปลาเป็นประจำ นอกจากนี้ทานปลายังไม่อ้วนด้วยนะคะ

 

4.แครอท

 

 

 นอกจากแครอทจะเป็นผักที่สามารถช่วยบำรุงสายตา ตลอดจนช่วยลดอาการอักเสบได้แล้ว ก็ยังถูกจัดว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดอาหารที่ดีต่อสมอง โดยมีสารลูทิโอลิน (Luteolin) ที่สามารถช่วยลดโอกาสที่คุณจะสูญเสียความทรงจำเมื่ออายุมากขึ้นอีกด้วย

 

5.วอลนัท

 

 

  ถั่วที่มีรูปร่างคล้ายสมองขนาดจิ๋วอย่างวอลนัท ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า อัดแน่นไปด้วยสารอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยป้องกันไม่ให้สมองถูกทำลาย อีกทั้งยังช่วยรักษาสมองไม่ให้เสื่อมสภาพไปตามวัย ทั้งนี้หากคุณกำลังอยากทานอาหารจุบจิบที่ยังคงดีต่อสุขภาพ การทานถั่ววอลนัทสามารถตอบโจทย์คุณได้ดีเลยทีเดียว

 

6.เมล็ดฟักทอง

 

 

เมล็ดฟักทองไม่เพียงแต่มีรสชาติอร่อยและเคี้ยวเพลินเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยธาตุซิงค์ ซึ่งสามารถช่วยบำรุงสมองได้ โดยมีประโยชน์ในแง่ของการเพิ่มทักษะการคิดและความจำ เพียงแค่คุณทานเมล็ดฟักทองครั้งละ 1 กำมือ รับรองว่าจะส่งผลดีต่อสมองคุณได้อย่างแน่นอน

 

7.ผักโขม

 

 

 หนึ่งในตระกูลผักใบเขียวเข้มอย่างผักโขม อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย โดยเฉพาะวิตามินอีที่ช่วยบำรุงรักษาเนื้อเยื่อสมองให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น อีกทั้งยังมีลูทีอีน (Lutein) ซึ่งเป็นหนึ่งในสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการเกิดภาวะถดถอยทางการเรียนรู้

 

อาหารเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อสมองและร่างกาย ลองหามาทานกันดูนะคะ อย่างไรก็ตามการโหมงานหนักจนเกินไปอาจทำให้คุณอ่อนเพลียและเหนื่อยล้า หาเวลาออกกำลังกายหรือพักผ่อนบ้างจะดีที่สุดค่ะ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล   www.magazine.orami.co.th

 

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top